Cách liên kết ví MoMo với Vietcombank với 4 bước đơn giản

liên kết ví momo với Vietcombank

Liên kết ví Momo với Vietcombank giúp khách hàng sử dụng linh hoạt nguồn tiền của cả 2 bên trong quá trình thanh toán. Bạn đã có tài khoản ngân hàng Vietcombank và số điện thoại đăng ký MoMo nhưng không biết cách liên kết lại với nhau? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Vay cấp tốc để biết cách cách liên kết ví Momo với Vietcombank nhanh nhất nhé!

Điều kiện liên kết ví Momo với Vietcombank là gì?

Trước khi thực hiện việc liên kết ví Momo với Vietcombank, các khách hàng cần phải đáp ứng các điều kiện cần thiết sau đây để việc liên kết diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Số điện thoại sử dụng cho ví Momo phải là số điện thoại đã đăng ký nhận mã OTP từ Vietcombank;
Tài khoản ngân hàng Vietcombank của bạn phải có đăng ký dịch vụ Internet Banking/ Vietcombank Digibank và SMS Banking;
Số CMND/CCCD đăng ký ví Momo phải trùng với số CMND/CCCD đăng ký tại ngân hàng.
Số tài khoản ngân hàng Vietcombank không được liên kết với bất kỳ ví Momo nào khác.
Tài khoản Vietcombank của bạn phải có số dư tối thiểu là 60.000 đồng.
Điều kiện liên kết ví MoMo với Vietcombank

#4 bước liên kết ví Momo với Vietcombank đơn giản

Nếu thẻ thông tin tài khoản ngân hàng Vietcombank và thông tin đăng ký MoMo của bạn trùng khớp và thỏa các điều kiện trên, hãy thực hiện liên kết ngay theo hướng dẫn mới nhất dưới đây.

Bước 1: Truy cập ứng dụng, chọn “Quản lý tài khoản”

Từ màn hình chính của ứng dụng MoMo, chọn mục Quản lý Tài khoản.

liên kết ví momo với Vietcombank
Chọn mục “Quản lý tài khoản”

Sau đó chọn “Liên kết ngân hàng” như hình bên dưới.

liên kết ví momo với vietcombank
Chọn “Liên kết ngân hàng”

Bước 2: Chọn logo ngân hàng Vietcombank

Lúc này, hệ thống sẽ hiện lên logo các ngân hàng mà bạn có thể liên kết với ví. Hãy chọn logo Vietcombank để liên kết với ví MoMo nhé.

liên kết ví momo với Vietcombank
Chọn logo ng6an hàng Vietcombank

Bước 3: Nhập thông tin thẻ/ tài khoản Vietcombank

Nhập thông tin gồm Số tài khoản/ số thẻ của bạn, tên chủ thẻ/ chủ tài khoản, số CMND/ CCCD/ hộ chiếu (Lưu ý: thông tin đăng ký MoMo phải trùng với thông tin đăng ký mở tài khoản ngân hàng).

liên kết ví momo với vietcombank
Điền thông tin tài khoản/thẻ

Lưu ý:

  • Việc điền các thông tin trên thẻ và xác thực (nếu có) là hoàn toàn bắt buộc để đảm bảo rằng bạn chính là chủ thẻ và chủ tài khoản MoMo.
  • Nếu xác thực tài khoản không thành công (do sai tên, sai số CMND/CCCD…) hoặc vì lý do khác, bạn cần phải sử dụng tài khoản Internet Banking của Vietcombank để liên kết với ví Momo.

Bước 4: Nhập mã xác thực 

Hệ thống của ngân hàng Vietcombank sẽ gửi đến bạn một mã xác thực. Hãy nhập mã xác thực vào ô tương ứng rồi ấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình liên kết.

liên kết ví momo với vietcombank
Xác thực

Các lỗi thường gặp trong quá trình liên kết ví Momo với Vietcombank và cách khắc phục

Trong quá trình liên kết Ví Momo với Vietcombank, khách hàng có thể gặp phải một số lỗi không mong muốn khiến quá trình liên kết bị gián đoạn mà không biết tại sao không liên kết MoMo với Vietcombank được.

Dưới đây là cách khắc phục một số lỗi thường gặp trong quá trình liên kết Momo với VCB Digibank.

Lỗi 1. Không nhận được mã OTP sau khi nhập thông tin tài khoản

Khi nhập thông tin tài khoản VCB, ngân hàng sẽ gửi mã xác minh đến số di động của khách hàng để xác thực tài khoản và hoàn tất quá trình liên kết ví Momo với Vietcombank.

Tuy nhiên, nếu bạn không nhận được mã xác minh có thể do bạn chưa đăng ký SMS banking với ngân hàng này. Tại thời điểm này, bạn có thể có 2 phương pháp khắc phục như sau:

  • Cách 1: Cài phương thức nhận mã OTP trên Internet Banking

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào Internet Banking, webiste của Vietcombank. Tại mục Cài đặt phương thức ký nhận OTP, bạn chọn Hình thức nhận mã OTP.

Tiếp đến chọn Qua SMS rồi chọn số điện thoại (Lưu ý: số điện thoại nhận OTP phải là số điện thoại đăng ký ví MoMo). Cuối cùng bạn chỉ cần bấm Xác nhận để hoàn tất.

  • Cách 2: Đăng ký SMS Banking tại Vietcombank

Nếu bạn không đăng ký sử dụng Internet Banking hoặc quên cách đăng nhập, bạn nên đăng ký dịch vụ VCB SMS Banking tại chi nhánh/PGD nào của Vietcombank gần nhất.

*** Lưu ý: Ngoài đăng ký VCB SMS Banking tại các chi nhánh/ phòng giao dịch của Vietcombank, khách hàng còn có thể đăng ký tại các ATM của Vietcombank trên toàn hệ thống. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho khách hàng sử dụng thẻ ATM Connect 24.

Lỗi 2. Momo chuyển đến trang đăng nhập Internet Banking thay vì màn hình nhập số tài khoản như hướng dẫn.

Vấn đề này xảy ra là do (Có thể là do bạn nhập sai thông tin, sai số CMND/CCCD hoặc thông tin trên CMND/CCCD đã nhập không trùng khớp với thông tin trên ảnh CMND/CCCD mà bạn cung cấp…).

Sau bước xác thực thông tin, màn hình sẽ chuyển sang bước nhập thông tin tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, một số khách hàng sẽ được chuyển đến trang đăng nhập Internet Banking hoặc VCB Digibank thay vì màn hình nhập số tài khoản.

Nguyên nhân là bước xác thực khi liên kết ví Momo với vietcombank của khách hàng đã bị lỗi, có thể do bạn nhập sai thông tin CMND / CCCD hoặc số CMND/ CCCD không khớp với thông tin mà bạn cung cấp.

Để xử lý vấn đề này, khách hàng hãy thử các cách sau đây:

  • Nếu như bạn đã đăng ký Internet Banking. Hãy đăng nhập và chọn liên kết với ví Momo với Vietcombank như hướng dẫn trên màn hình.
  • Nếu bạn chưa đăng ký Internet Banking, bạn có thể thực hiện liên kết ví Momo với Vietcombank tại các điểm giao dịch của ngân hàng Vietcombank trên toàn quốc.

Lỗi 3. Thông tin không trùng khớp

Mặc dù bạn đã nhập đầy đủ và chính xác thông tin tài khoản ngân hàng Vietcombank theo yêu cầu nhưng màn hình lại báo lỗi. Hãy thực hiện kiểm tra thông tin lại một lần nữa.

Trường hợp thông tin kiểm tra đã chính xác nhưng hệ thống vẫn báo lỗi thì bạn hãy chuyển sang cách liên kết khác. Đó là thực hiện liên kết ví Momo với Vietcombank qua Internet Banking.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào VCB – iB@nking, chọn Tiện ích gia tăng -> Đăng ký dịch vụ điện tử 
  • Bước 2: Chọn Momo,
  • Bước 3: Xác nhận số điện thoại, số tài khoảnnhập mã kiểm tra. Sau đó, chọn Xác nhận thông tin đã nhập.
  • Bước 4: Nhập mã OTPXác nhận liên kết là xong.

Trường hợp xấu nhất là khi đã thử hết tất cả các cách khắc phục lỗi nhưng vẫn không liên kết ví Momo với Vietcombank được thì hãy liên hệ đến tổng đài CSKH Momo 1900 54 54 41 để được các nhân viên hỗ trợ.

Liên kết ví Momo với Vietcombank giúp cho hoạt động thanh toán của bạn trở nên linh hoạt và là cần thiết mà bất kỳ khách hàng nào khi bắt đầu sử dụng ví Momo cũng nên thực hiện.

Hãy liên kết ví Momo với Vietcombank ngay để trải nghiệm các dịch vụ tiện ích và săn ưu đãi từ MoMo ngay nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận