Cho vay tiền đứng là gì? Những sự thật về vay tiền đứng

Vay tiền đứng

Cho vay tiền đứng là một hình thức cho vay được tổ chức bởi các đơn vị tư nhân. Hình thức này không phát sinh từ các tổ chức tài chính cung cấp cho vay hợp pháp như ngân hàng hay các công ty tài chính cho vay khác.

Để hiểu hơn về cho vay tiền đứng là gì? Có nên lựa chọn hình thức vay vốn này hay không? Cùng Vaycaptoc tìm hiểu chi tiết qua các thông tin dưới đây.

Cho vay tiền đứng là gì?

Trước khi lựa chọn hình thức cho vay phổ biến hiện nay trên thị trường như: vay trả góp, vay tín chấp, vay thế chấp hay vay tiền đứng,… bạn cần phải hiểu được dịch vụ đó có ý nghĩa như thế nào? Vậy vay tiền đứng là gì?

Vay tiền đứng là gì
Vay tiền đứng là gì

Vay tiền đứng hay còn được gọi là vay lãi đứng hoặc là vay góp đứng, đây là hình thức cho vay mà người đi vay cần phải trả một số tiền lãi theo ngày trong suốt thời gian vay vốn. Số tiền lãi gốc của người đi vay sẽ được thanh toán một lần cuối vào ngày cuối cùng của kỳ hạn khoản vay đó.

Các hình thức vay tiền đứng hiện nay

Để lựa chọn được hình thức vay tiền góp đứng phù hợp với mình bạn cần phải biết được các hình thức cho vay phổ biến. Dưới đây là các hình thức cho vay tiền góp đứng phổ biến mà nhiều đơn vị tư nhân đang áp dụng:

Cho vay tiền đứng góp theo ngày

Với hình thức vay tiền góp theo ngày khách hàng sẽ có nhu cầu vay số tiền nóng trong một ngày và thanh toán phần lãi cũng như tiền gốc vay trong một ngày. Thời gian được tính cho gói vay này là 24 giờ kể từ khi khách hàng được nhận số tiền vay đứng. Với hình thức này lãi suất cho vay góp đứng một ngày thường rất cao.

Cho vay tiền đứng góp theo tuần

Với cho vay tiền góp đứng trong tuần khách hàng cần phải trả lãi mỗi ngày cho đơn vị cho vay. Phần góp sẽ được trả vào ngày cuối cùng trong tuần.

Cho vay tiền đứng góp theo tháng

Với gói vay góp đứng theo tháng, người vay cần phải trả tiền lãi cho chủ nợ cho vay theo từng ngày hoặc là theo tuần. Thời gian trả lãi này sẽ được chốt theo thỏa thuận của hai bên. Phần gốc gói vay sẽ được trả vào cuối tháng.

Vay tiền đứng TPHCM có lợi ích gì?

Ví dụ: Với gói vay tiền đứng, bạn muốn vay 10.000.000 đồng với lãi suất là 18 % trên năm trong thời hạn vay 6 tháng. Trong 5 tháng đầu, mỗi tháng bạn cần phải đóng tiền lãi cho chủ nợ là 150.000 đồng. Đến tháng thứ 6 trả thêm phần gốc và lãi là 10.150.000 đồng.

Hình thức vay tiền đứng này có mang lại lợi ích gì cho người đi vay hay không? Cùng Vay Cấp Tốc đánh giá qua ưu và nhược điểm của gói vay góp tiền đứng.

Ưu điểm vay tiền đứng

Giống như các hình thức cho vay trả góp khác từ các ngân hàng hay tổ chức tài chính, việc vay tiền đứng góp sẽ có những ưu điểm sau:

  • Bạn không cần phải chuẩn bị những hồ sơ, thủ tục rườm rà như đăng ký vay tại ngân hàng hay các tổ chức tài chính.
  • Thời gian giải ngân khoản vay nhanh chóng sẽ phù hợp cho những người cần vay tiền nhanh, cấp tốc.
  • Phương thức trả lãi vay tiền đứng linh hoạt bạn có thể trả lãi theo ngày, theo tuần hoặc theo tháng.
  • Vay tiền đứng đa phần là hình thức vay tín chấp bạn không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào khi đi vay.
  • Không cần phải chứng minh nguồn thu nhập khi đăng ký vay tiền đứng.
  • Hình thức vay tiền đứng phê duyệt cho cả những khách hàng đang có khoản nợ xấu tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính khác.

Nhược điểm vay tiền đứng

Dù vay tiền đứng mang đến những lợi ích cho các khách hàng không đáp ứng đủ các điều kiện khi vay tại ngân hàng. Nhưng vay tiền góp đứng cũng có những nhược điểm bạn cần phải xem xét trước khi lựa chọn gói vay này.

  • Lãi suất vay tiền đứng sẽ cao hơn nhiều so với việc vay tại ngân hàng hay các tổ chức tài chính quy định khác.
  • Người cho vay là đơn vị tư nhân không chịu quản chế và các quy định của ngân hàng nhà nước, nên rất khó xác định được tính hợp pháp và uy tín.
  • Không có độ hợp pháp chính xác nên dễ gặp phải các rủi ro dính dáng đến nợ xấu, giang hồ, cho vay với lãi suất cao làm bạn mất khả năng chi trả tài chính, thậm chí là gặp các rủi ro như chiếm đoạt tài sản, đe dọa.
  • Nếu muốn tất toán khoản vay trước kỳ hạn bạn sẽ bị phạt mức phí tương đối cao.
  • Rất dễ có tranh chấp xảy ra bởi không có các giấy tờ thỏa thuận hợp pháp giữa hai bên, không chịu sự quản chế của nhà nước.

Có nên vay tiền đứng không?

Qua những ưu và nhược điểm của việc vay tiền đứng các bạn có thể cân nhắc đến nhu cầu vay của mình để đưa ra quyết định. Tuy nhiên với những khách hàng cần vay tiền nhanh chóng, nhưng lại sợ gặp phải các rủi ro, gánh nặng tài chính trong việc trả góp với lãi suất thì nên lựa chọn các ngân hàng hoặc tổ chức cho vay uy tín.

Trường hợp bạn có đủ khả năng chi trả khoản vay và muốn lựa chọn vay tiền đứng có thể liên hệ với những đơn vị cho vay uy tín. Việc này sẽ giúp hạn chế những rủi ro cũng như mang đến sự an tâm hơn.

Điều kiện để vay tiền đứng

Để đăng ký được gói vay tiền nóng từ các tổ chức cho vay tư nhân bạn cần đạt một số các điều kiện cơ bản sau:

  • Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
  • Có độ tuổi từ 18 trở lên.
  • Có CCCD hoặc CMND và hộ khẩu.
  • Các giấy tờ chứng minh công việc đang làm để đảm bảo khả năng trả lãi và nợ gốc.
  • Giấy tờ tài sản thế chấp nếu có
  • Các giấy tờ có giá trị khác nếu có.

Cho vay tiền nóng góp đứng giống cho vay tiền góp không?

Cho vay tiền nóng góp đứng và cho vay tiền góp là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Vay tiền nóng góp đứng

Là hình thức cho vay được thực hiện bởi các đơn vị tư nhân. Các đơn vị này không chịu sự quản chế của ngân hàng nhà nước nên họ có thể đưa ra mức lãi vay theo mong muốn của mình.

Bên cạnh đó việc đăng ký vay tiền đứng không có một đảm bảo về pháp luật hay sự uy tín và an toàn nên có thể dẫn đến các rủi ro cho cả hai bên.

Vay tiền góp

Đây là hình thức cho vay được tổ chức bởi các ngân hàng hay tổ chức tài chính uy tín. Hình thức cho vay này sẽ có các hồ sơ và hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của hai bên, đồng thời bạn sẽ có được sự bảo vệ của pháp luật nhà nước mang đến sự an tâm hơn.

Những hình thức cho vay phổ biến an toàn

Vay tiền đứng góp là một trong những lựa chọn của khách hàng khi đã không còn phương pháp vay tiền nhanh hiện nay. Vậy khi có nhu cầu vay tiền góp uy tín, đáng tin cậy bạn có thể tham khảo một số các hình thức cho vay trả góp dưới đây:

Những hình thức vay tiền thay thế cho vay tiền đứng
Những hình thức vay tiền thay thế cho vay tiền đứng
  • Vay tiền bằng hộ khẩu hoặc CMND hoặc CCCD.
  • Vay tiền bằng cà vạt xe máy, ô tô.
  • Vay tiền góp bằng hóa đơn điện, nước
  • Vay tiền bằng các giấy tờ có giá trị như: hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
  • ….

Lưu ý khi lựa chọn vay tiền đứng

Không giống như vay tiền góp tại các tổ chức tài chính uy tín, khi vay tiền đứng tại các đơn vị tư nhân bạn cần lưu ý các vấn đề sau để không gặp phải các rủi ro sau này.

  • Các đơn vị tư nhân cho vay tiền nóng, tiền đứng không phải tuân thủ theo quy định lãi suất của nhà nước, không tuân thủ theo quy định của pháp luật. Nên khi bạn gặp khó khăn trong việc thanh toán rất dễ bị các đơn vị này chiếm đoạt tài sản hoặc đưa ra mức lãi suất cao gây ra gánh nặng nợ nần.
  • Nên tham khảo và tìm hiểu kỹ về các đơn vị cho vay tiền nóng hiện nay để tránh bị lừa hay dính vào các tổ chức tín dụng đen.
  • Nên trao đổi với người cho vay về các điều khoản lãi suất, hình thức thanh toán, hình thức trả nợ cho đến các khoản phí đóng khi thanh toán không đúng kỳ hạn.
  • Nên thực hiện một hợp đồng để đảm bảo quyền và lợi ích của hai bên, để được pháp luật bảo vệ tránh các vấn đề xấu xảy ra.

Vay tiền đứng vay tiền nóng không giống như hình thức vay tiền trả góp tại ngân hàng hay tổ chức tài chính. Mong rằng với những thông tin trên đây của 

 sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức vay tiền nóng đứng, đồng thời đưa ra được quyết định có nên lựa chọn hình thức vay này hay không.

5/5 - (4 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận